Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp, tạo ấn tượng với khách hàng

Khi kinh doanh mỹ phẩm, việc trang trí cửa hàng một cách đẹp mắt và hợp lý là rất quan trọng. Điều này không chỉ mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và khả năng mua sắm nhiều hơn, mà còn giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn. Dưới đây là 10 cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

1. Trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp nhờ bảng hiệu lớn thu hút

Bảng hiệu là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi bước vào cửa hàng. Việc thiết kế bảng hiệu ấn tượng sẽ tạo sự thu hút với khách hàng. Bảng hiệu trang trí cửa hàng mỹ phẩm có thể sử dụng nhiều màu sắc, nhưng cần đảm bảo sự hài hoà.

Cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm phổ biến nhất là chọn một tông màu chủ đạo cho bảng hiệu và kết hợp với cửa kính. Bạn có thể treo bảng hiệu trên cửa hoặc hai bên cửa, tùy thuộc vào phong cách cửa hàng của bạn. Màu sắc, phông chữ và kích cỡ của bảng hiệu cần làm nổi bật logo và tên thương hiệu. Hiện nay, có nhiều chất liệu bảng hiệu như đèn LED, thép, gỗ, hộp đèn,… để bạn lựa chọn tùy theo ngân sách.

1 .jpg” alt=”Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm – Crystal Design TPL” /> Đầu tư mặt tiền làm bật phong cách thương hiệu là cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả

Để thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng ngay từ lần đầu tiên, hãy đặt tên cửa hàng dễ nhớ và độc đáo. Trang trí mặt tiền của cửa hàng cũng mang lại nhiều lợi ích, vì vậy cần tỉ mỉ trong quá trình này.

2. Trang trí shop mỹ phẩm thu hút nhờ màu sắc hài hoà và phù hợp

Trang trí cửa hàng mỹ phẩm không thể thiếu màu sắc. Khi kinh doanh mỹ phẩm, không nên sử dụng màu sơn tối. Điều này làm cửa hàng trông ảm đạm và giảm khả năng bán hàng. Nếu cửa hàng có diện tích nhỏ, màu tường tối sẽ khiến khách hàng cảm thấy ngột ngạt và các sản phẩm trưng bày không đẹp, không bắt mắt.

Tông màu hồng rất phổ biến khi trang trí shop mỹ phẩm Tông màu hồng rất phổ biến khi trang trí shop mỹ phẩm

Mỹ phẩm thường dành cho nữ giới, vì vậy bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng, dịu dàng để phù hợp. Các tông màu pastel, màu trắng, màu vàng be, màu hồng nhạt rất được ưa chuộng trong trang trí shop mỹ phẩm nhỏ. Bạn cũng có thể kết hợp 2 màu sắc đối lập như hồng và xanh, trắng và đen, đen và đỏ để tạo nét độc đáo. Nếu sợ trùng với phong cách của các cửa hàng khác, bạn có thể bổ sung hoạ tiết, treo hình mẫu, các loại vải có in hình trang trí,… để tạo sự khác biệt.

Độc đáo hơn cùng các hoạ tiết trên tường Độc đáo hơn cùng các hoạ tiết trên tường

3. Cách trưng bày mỹ phẩm ấn tượng nhờ sử dụng nhiều ánh sáng giúp nổi bật sản phẩm

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng giúp trang trí cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả. Cần đảm bảo ánh sáng được chiếu đều trong cửa hàng, đặc biệt là trong cửa hàng có diện tích nhỏ. Trang trí ánh sáng giúp tạo cảm giác không gian rộng rãi, sản phẩm trưng bày lung linh và bắt mắt hơn. Cửa hàng có ánh sáng giúp khách hàng thoải mái và tin tưởng để lựa chọn.

Ánh sáng đầy đủ giúp không gian rộng rãi hơn trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ Ánh sáng đầy đủ giúp không gian rộng rãi hơn trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ

Có 2 loại ánh sáng cần có trong shop là ánh sáng chiếu điểm và ánh sáng không gian. Kết hợp hài hoà giữa hai loại ánh sáng này giúp cửa hàng trở nên trang nhã. Tuy nhiên, chỉ nên để đèn ở mức sáng vừa phải, tránh làm xỉn đi màu da của khách hàng và làm họ không muốn mua sản phẩm nữa.

Ánh sáng hài hòa kích thích người mua nhiều hơn trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ Ánh sáng hài hòa kích thích người mua nhiều hơn trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm diện tích nhỏ

Nếu cửa hàng nằm trong khu vực thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể đầu tư thêm hệ thống đèn để trang trí. Đừng lo về chi phí điện năng, hiện nay có rất nhiều loại đèn tiết kiệm điện tốt nhưng vẫn có khả năng chiếu sáng và tuổi thọ cao.

4. Trang trí shop mỹ phẩm khoa học với lối di chuyển rộng rãi

Dù bạn chọn cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm như thế nào, cần đảm bảo rằng lối đi của khách hàng được thông thoáng và thoải mái nhất có thể. Nếu lối đi quá chật hẹp, khách hàng sẽ cảm thấy bức bối và muốn rời đi nhanh chóng. Ngoài ra, khoảng cách giữa các kệ trưng bày mỹ phẩm cũng không được quá xa, để khách hàng dễ tiếp cận. Vì vậy, khi thiết kế lối đi của cửa hàng, cần tính toán kỹ lưỡng.

Trang trí shop mỹ phẩm ấn tượng bằng cách trang trí lối di chuyển rộng rãi Trang trí shop mỹ phẩm ấn tượng bằng cách trang trí lối di chuyển rộng rãi

Dù cửa hàng có diện tích nhỏ, bạn cũng phải sắp xếp các tủ trưng bày và nội thất sao cho hợp lý và rộng rãi cho người mua. Khi di chuyển trong một không gian đẹp và thoáng, khách hàng sẽ vô thức thêm nhiều sản phẩm vào giỏ hàng.

5. Trang trí thêm cây xanh giúp cửa hàng mỹ phẩm thu hút hơn

Đối với các cửa hàng bán mỹ phẩm làm từ thảo dược, cây cỏ tự nhiên, trang trí thêm các loại cây xanh sẽ thể hiện phong cách mà bạn hướng đến. Bạn chỉ cần bổ sung vài lá cây treo hoặc các cây cảnh nhỏ là đủ. Khách hàng bước vào cửa hàng sẽ cảm giác thư giãn và hòa mình với thiên nhiên.

Sử dụng cây xanh thể hiện phong cách thiên nhiên của shop mỹ phẩm Sử dụng cây xanh thể hiện phong cách thiên nhiên của shop mỹ phẩm

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý bày trí cây phù hợp, tránh việc lá cây che khuất các sản phẩm nhỏ và làm mất đi sự tinh tế của cửa hàng.

6. Trang bị gương soi cho khách hàng khi mua mỹ phẩm

Gương là một vật dụng không thể thiếu trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm. Lắp đặt gương giúp tạo cảm giác rộng hơn cho cửa hàng có diện tích nhỏ. Khi khách hàng mua mỹ phẩm, họ thường muốn thử xem sản phẩm đó có hợp với họ hay không bằng cách soi gương.

Trang bị gương để khách hàng dễ dàng thử mỹ phẩm Trang bị gương để khách hàng dễ dàng thử mỹ phẩm

Bạn nên trang trí shop mỹ phẩm của mình bằng những chiếc gương được đặt cách nhau ở khoảng cách hợp lý. Có thể chọn gương tròn hoặc vuông với kích thước đủ phù hợp. Gương là vật dụng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao trong việc bán hàng.

7. Thiết kế vị trí quầy thu ngân hợp lý khi trang trí cửa hàng mỹ phẩm

Nhiều chủ shop tin rằng trang trí cửa hàng mỹ phẩm theo phong thuỷ có thể mang lại nhiều tài lộc. Không nên đặt quầy thu ngân ngay vị trí sau cửa ra vào. Khách hàng khi vừa vào cửa sẽ cảm thấy áp lực. Tốt nhất nên đặt quầy thu ngân ở vị trí phía trong và có tường ở sau lưng.

Quầy thu ngân nên được trang trí trước tường và phía trong cửa hàng Quầy thu ngân nên được trang trí trước tường và phía trong cửa hàng

Trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm, quầy thu ngân có chiều cao hợp lý từ 1,1 đến 1,2 mét. Không nên quá cao hoặc quá thấp để khách hàng cảm thấy an toàn. Đặt quầy thu ngân ở phía tay phải nhìn ra cửa, khi khách hàng di chuyển để thanh toán sẽ thuận tiện hơn. Bạn cũng có thể trang trí thêm lọ hoa, đèn LED tên thương hiệu sau lưng quầy thu ngân để tạo ấn tượng cho khách hàng.

8. Kệ trưng bày mỹ phẩm bắt mắt

Một trong những cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp đó là sử dụng kệ trưng bày. Chọn loại kệ có kích thước nhỏ và vừa để tiết kiệm không gian. Loại kệ có thể nhìn rõ sản phẩm ở mọi góc là loại tốt nhất giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ hiệu quả là tận dụng không gian sát tường để làm kệ trưng bày sản phẩm Cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ hiệu quả là tận dụng không gian sát tường để làm kệ trưng bày sản phẩm

Khi sắp xếp mỹ phẩm lên kệ, cần để khoảng cách hợp lý cho từng sản phẩm. Nếu quá đông đúc, khách hàng sẽ cảm thấy rối mắt và không muốn mua hàng. Đừng lo nếu kệ trưng bày quá trống hoặc đơn giản, bạn có thể trang trí thêm các vật dụng nhỏ hoặc hoa để tăng phần hấp dẫn.

Có rất nhiều cách trưng bày mỹ phẩm thông minh thường được sử dụng:

  • Trưng bày các mỹ phẩm dưỡng da, trang điểm theo mùa hoặc sản phẩm mới ở phía trước cửa hàng.
  • Trưng bày các sản phẩm bán chạy ở khu vực mà khách hàng thường rẽ vào phía bên phải sau cửa ra vào.
  • Đặt các mỹ phẩm nhỏ trên quầy thu ngân để dễ dàng upsale.
  • Trưng bày những mặt hàng đang giảm giá ở khu vực riêng và ngay tầm mắt để thu hút khách mua.

Dùng kệ chất liệu kim loại tạo vẻ sang trọng và trang nhã Dùng kệ chất liệu kim loại tạo vẻ sang trọng và trang nhã

9. Bàn và ghế giúp giữ chân khách hàng khi mua mỹ phẩm

Hãy dành một khu vực của cửa hàng mỹ phẩm để đặt một vài bộ bàn ghế cho khách hàng có chỗ nghỉ ngơi khi mua sắm. Nếu không gian có giới hạn, chỉ cần trang trí một bộ ghế nhỏ có màu sắc tương đồng với màu tường, đây là cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ được nhiều chủ cửa hàng sử dụng. Đặc biệt là nên đặt ở vị trí có tầm nhìn hướng đến kệ mỹ phẩm. Khu vực thử sản phẩm cũng có thể trang bị thêm ghế trước gương để khách hàng thoải mái ngồi và trải nghiệm.

Trang trí thêm cho cửa hàng mỹ phẩm bằng bàn ghế ở khu vực chờ, nghỉ Trang trí thêm cho cửa hàng mỹ phẩm bằng bàn ghế ở khu vực chờ, nghỉ

10. Trang trí cửa hàng mỹ phẩm thông minh khi sử dụng hình minh hoạ sản phẩm

Xu hướng làm đẹp và mua mỹ phẩm thường thay đổi theo mùa hoặc xu hướng nổi tiếng. Khách hàng thường ưa chuộng và bắt chước phong cách trang điểm của người nổi tiếng. Các màu son, màu mắt và dưỡng da mà người nổi tiếng sử dụng luôn là những sản phẩm bán chạy.

Dùng hình ảnh người nổi tiếng để thu hút người mua hàng là cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm hiệu quả Dùng hình ảnh người nổi tiếng để thu hút người mua hàng là cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm hiệu quả

Vì vậy, rất nhiều thương hiệu chọn gương mặt đại diện của người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đơn giản và hiệu quả nhất là dán hình ảnh người nổi tiếng sử dụng mỹ phẩm để minh hoạ. Điều này giúp kích thích và tạo sự thích thú cho người dùng mua hàng.

Vậy nên, bạn cần liên tục cập nhật để nắm bắt xu hướng thiết kế nội thất cũng như tin tức của thị trường giải trí để có thể ra mắt sản phẩm cũng như trưng bày mỹ phẩm sao cho phù hợp với trend và nhu cầu hiện tại của khách hàng.

Bài viết trên là 10 cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm phổ biến nhất có thể giúp tăng doanh thu và thu hút người dùng. Các cách này rất dễ dàng để áp dụng và mang lại lợi ích cho cửa hàng. Bạn cũng có thể liên hệ với Crystal Design TPL, đơn vị chuyên thiết kế và trang trí cửa hàng để đảm bảo đúng ý và phù hợp nhất.

Kiều Hải Yến, tác giả tại trang web noithatdanhantao.vn, là người đam mê nghệ thuật và thiết kế nội thất. Với kiến thức sâu rộng về đá bếp và xu hướng thiết kế hiện đại, Yến chia sẻ thông điệp về sự ấm áp và sang trọng trong không gian sống

Related Posts

Bản Vẽ Thiết Kế Shop Thời Trang: Bí Quyết Cho Một Cửa Hàng Ấn Tượng

Bản Vẽ Thiết Kế Shop Thời Trang: Bí Quyết Cho Một Cửa Hàng Ấn Tượng

Bạn đang chuẩn bị kinh doanh và muốn tìm hiểu về bản vẽ thiết kế shop thời trang cùng những mô hình setup shop quần áo hấp…

BST Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp, hiện đại nhất

BST Mẫu thiết kế cửa hàng điện thoại nhỏ đẹp, hiện đại nhất

Thiết kế shop điện thoại như thế nào để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng? Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm…

Top +55 mẫu thiết kế cửa hàng áo dài đẹp, hút khách (Mới Nhất)

Top 55 Mẫu Thiết Kế Cửa Hàng Áo Dài Đẹp, Hút Khách (Mới Nhất)

Thiết kế cửa hàng áo dài là bước quan trọng giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Khác với các cửa hàng thời trang khác, khách hàng…

Mẫu Thiết Kế Shop Quần Áo Trẻ Em Đẹp Và Thu Hút Khách Hàng

Ngày hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn Một số mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em đang được nhiều cửa hàng sử dụng nhất…

Thiết kế cửa hàng trái cây sạch đẹp và thu hút khách hàng: Tạo không gian tuyệt vời cho thương hiệu của bạn

Hiện nay, hình thức tặng quà bằng trái cây ngày càng được các cửa hàng chuyên nghiệp hoá từ bao bì, đóng gói đến thiết kế cửa…

Danh sách 5 cửa hàng trái cây nhập khẩu Thủ Dầu Một tốt nhất

Danh sách 5 cửa hàng trái cây nhập khẩu Thủ Dầu Một tốt nhất

Trái cây nhập khẩu chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Không…